Wednesday, November 10, 2010

อัพเดทข้อมูล โครงการ Au pair

โครงการ Aupair

         รู้สึกว่าเราจะไม่ได้พูดถึงโครงการ Aupair สะนานเลยค่ะ วันนี้ก็เลยกลับไปหาข้อมูลเกี่ยวกับออแพร์ดูหน่อย ปรากฏว่ามีข่าวดีค่ะ เพราะว่าค่าเบี้ยเลี้ยงนั้นถูกปรับเป็น 195.75 USD ต่อสัปดาห์ แล้ว สมัยที่เราเคยเป็นออแพร์นั้นเบี้ยเลี้ยงเริ่มต้นของเราแค่ 140$ เองค่ะ แล้วก้อมีการปรับขึ้นครั้งนึงเป็นเท่าไหร่นี่จำไม่ได้แล้ว  แต่ตอนนี้รุ่นน้องออแพร์นี่ได้เพิ่มขึ้นกันเยอะทีเดียวค่ะ อาทิตย์นึงก็เกือบ 200 เข้าไปล่ะ หนึ่งเดือนก็ได้เกือบ 1000$ ถือว่าได้เยอะพอสมควรนะคะ ถ้าใครเก็บเงินได้ดี ประหยัดล่ะก้อ คาดว่าต้องเก็บเงินกลับไทยได้เป็น แสนๆ แน่ๆค่ะ  แต่ตอนนี้เราก็ไม่รู้แล้วว่ากระแสฮิตไปต่างประเทศด้วยโครงการออแพร์นี้เป็นอย่างไรบ้างแล้ว แต่ก็คิดว่ามันเป็นโครงการหนึ่งที่ดีค่ะ เราได้ไปฝึกภาษา ได้ไปฝึกความอดทน ได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่รูปแบบหนึ่งนะคะ
         ใครที่อยากไปนอก โครงการนี้ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีค่ะ แต่ก็ต้องพิจารณาถึงสิ่งที่ตัวเพื่อนๆต้องการให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจเลือกโครงการน่ะคะ



ปล. โครงการไปนอกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น work and travel, aupair, etc นั้นว่ามีความสำคัญแล้ว แต่ agency ที่เราเลือก นั้นมีความสำคัญกว่าค่ะ ฉะนั้นตัดสินใจเลือกโครงการให้ดี และสืบหาข้อมูล agency ความน่าเชื่อถือต่างๆ จากคนมีประสบการณ์ ก่อนที่จะทำการสมัครนะคะ อย่าได้คิดแต่ว่าสมัครๆไป เพราะว่าอยากจะไปนอกใจจะขาด  อย่า! ทำแบบนั้นเด็ดขาดค่ะ เพราะว่าอนาคตของคุณจะเป็นเช่นไร agency มีผลอย่างมากค่ะ

สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนโชคดีน่ะคะ

No comments:

Post a Comment